สรุป 2 เดือนก่อนปิดเทอม

0 ความคิดเห็น

2 เดือนก่อนปิดเทอม




ตลอดระยะเวลาที่หายไปจากเขียนบล็อกล่าสุด เกิดอะไรหลายอย่างขึ้นมากมายกับชีวิตจริงๆ

เริ่มตั้งแต่ต้องปิดงานหลายๆตัวก่อน final ในเรื่องสอบของตัวเอง ซึ่งเทอมนี้ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

มาจากหลายสาเหตุจริงๆ เริ่มจากทำงานกับคนเฉื่อยๆแล้วเราเฉื่อยๆไปด้วยนี่ก็จริง

มาตรฐานต่ำซะเราคิดว่าเราก็มาตรฐานสูงแล้วแต่จริงๆก็ไม่ใช่

และวิชาเรียนไม่ถนัดเอาซะจริงๆจังๆ.. แต่น่าแปลกตอนสอบ final นี่เรากลับทำวิชาที่เราไม่ถนัดได้ดีกว่า

สงสัยเกร็งละมั่ง

ส่วนวิชาที่มีคะแนนสอบเป็น 50% นี่แบบว่าออกข้อสอบมาฆ่าฉันชัดๆ

ตอนนี้เข้าใจอารมณ์คนที่ทำข้อสอบไม่ได้อย่างจริงๆจังๆขึ้นมาหลังจากที่ทำได้เกือบ 80% ทุกวิชาในช่วง 2 ปีครึ่ง

เทอมนี้น่าจะแย่ที่สุด ปี 3 เทอม 2 แต่เขาว่าปี 3 เนี่ยเรียนหนักสุดแล้วสงสัยจะจริงละ

อีกประเด็นหนึ่งคือติด twitter เนี่ยแหละตัวดีเลยจริงๆเอาขึ้นมาเล่นระหว่างเรียนแม่เจ้ามากคร๊าฟฟฟฟ พี่น้อง

ช่วงก่อนสอบต้องหักดิบด้วยการลบโปรแกรม tweetdeck บนมือถือออกไปเลย

เราเล่น twitter เพราะ twitter เนี่ยแหละเคยให้โอกาสเราในหลายๆเรื่อง

ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารในการสัมมนาต่างๆ ทุนการศึกษา หรือว่างานด้าน Freelace แวดวงงาน IT เราก็นั่นแหละ ได้ข่าวมาจากตรงนี้

ทำให้เรารู้ข่าวได้เร็วขึ้นมากๆ

แม้แต่ที่ฝีกงานเรายังเลือกที่จะฝึกกับพี่ชายคนหนึ่งซึ่งเราเคารพในความสามารถและความคิดเขามากๆเลย ไม่ได้เลือกจากบริษัทด้วยซ้ำ

จะไปฝึกงานแล้วสิน่ะ จะเอาอะไรไปฝึกหว่า แบบว่าเป็นแต่คนสั่งงานซะจนตัวเองโง่ไปละ


แต่สาเหตุจริงๆจังคือ
สาเหตุเพราะ เราไปมุ่งเน้นกับอย่างอื่นมากกว่าการเรียน อย่างอื่นที่ว่านั้นคืออะไร


มันคือชื่อสั้นๆง่ายๆ ว่า "เงิน" นั่นเอง

ยอดตัวเลขบัญชีธนาคารและยอดรายได้แต่ละเดือนที่มันมากกว่ารุ่นพี่ที่จบการศึกษาจากคณะเดียวกัน เอกเดียวกัน หลายๆเท่าเนี่ย
มันยิ่งทำให้มีกำลังใจมากมายเลยรู้ไหมในการทำงาน

ว่าด้วยเรื่องหาเงินแล้วเราก็ไม่ได้หาง่ายเสมอไป มันมีทั้งคนทำที่เกรียนมากถึงมากที่สุด ไม่รู้จะเกรียนอย่างไงแล้ว

ประเภทที่ว่า ผมทำงานไปแล้วจบแล้วต้องจ่ายเงิน คือนับว่าฝั่งตัวเองจบแต่ไม่แคร์ลูกค้ากันเลยทีเดียว เราเป็นคนกลาางก็เกือบต้องเป็นคดีความไปซะแล้ว

และลูกค้าที่มีงบประมาณน้อย ความเรื่องมากกลับตรงกันข้าม จะเรื่องมากมากถึงมากที่สุด เจอบ่อยจนเป็นสัจธรรมเลยดีกว่า

และอีกประเภทลูกค้าหยาบคาย แสดงถึงความต่ำกันเลยทีเดียว

ตอนนี้มีความคืบหน้าเยอะขึ้น คือเราต้องวางแผนการตลาดให้บริษัทใหม่ จดทะเบียน บริษัท เฉพาะเดือนนี้นี่มีงานบริษัทเข้ามาประมาณ 5 งาน
แต่ว่าบางงานเราก็ไม่เชี่ยวชาญพอที่จะรับมาได้อะ เฉพาะต้นเดือนมีนานี้นะ ก็คือ 10 วันมานี่เอง แล้วก็งานใหม่อีกหลายๆงานทั่วไปอะ

รายได้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่าวันละ 3000 บาทน่ะ น้อยไหม สำหรับเรานับว่าน้อยแหละ อยากได้สักเดือนละล้านก่อนเรียนจบน่ะ

If you like this post, please share it!
Digg it StumbleUpon del.icio.us Google Yahoo! reddit

No Response to "สรุป 2 เดือนก่อนปิดเทอม"

แสดงความคิดเห็น