อุทยานแห่งชาติไทรโยคใหญ่

0 ความคิดเห็น
สวัสดีคะทุกท่าน
วันนี้แปลกๆไปหน่อยจะมาอัพ blog ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ทั้งที่ไม่เคยคิดจะอัพบล็อกประเภทนี้เลย
อะไรคือสาเหตุละ
การนั่งคิดงานที่ต่างจังหวัด อากาศเย็นๆมีแม่น้ำ อยู่กับคนที่เรารักทุกๆคนนี่มันมีความสุขและเติมไฟให้ชีวิตมากๆเลย
ทริปนี้ตอนแรกเราหาข้อมูลว่าจะไปท่องเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ
ระหว่างทางแวะที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ร้อนนนนนนนนนสุดๆแต่ก็ยังเก็บภาพมาได้อยู่ดตามสไลด์ละกันจ้า
แต่ว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดแหะ
คือว่ามันไกลๆมากๆจากกรุงเทพเลย เกือบ 400 กม.ได้เลยอะ
ทีนี้อีก 50 โลจะถึงงอยู่แล้วก็ได้ค้นพบว่า นี่มันหน้าแล้งนี่หว่า แบบว่าบรรยากาศร้อนมากๆ
เพราะฉะนั้นใครมาช่วงนี้เตือนกันไว้ก่อนดีกว่า ว่าอย่ามาช่วงนี้
แถมรถวิ่งขึ้นเขาระยะไกลมาก หม้อน้ำเดือดเลยย
ก็เลยโอเค รอหม้อน้ำเย็นก่อนแล้วค่อยว่ากัน..
ตอนลงไปรอนี่อย่างกับแอฟฟริกาเลยอะ
ก็เดินย้อนไปเพื่อไปดูรีสอร์ทแถวๆนั้นในใจนึกแหมคงไม่รอดแน่ๆเลยฟะ..
แต่พอไปถึงแล้วเอาเบอร์โทรโทรหาเจ้าของก็ไม่อยู่
เขาบอกให้เราลงไปเดินดูแพข้างล่างได้เลย เดินลงไปได้แค่ 200 เมตร น้องชายเกิดอาการกลัวปรี๊ดแตกขึ้นมา บอกไม่ลงซะงั้น โก้โก้กลัวววว
ก็เลยเดินย้อนขึ้นมาแบบว่าพอดีพ่อขับรถมารับพอดี

หน้าเสียทันทีเลยข้าเจ้าาาา เพราะว่าอะไรรู้ไหม เราเป็นคนหาสถานที่ไปอะ

เกือบ 6 โมงเย็น แก๊สจะหมด ขับรถย้อนกลับมาหาที่เติมแก๊สแล้วก็ไปนอนพักที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค
แต่ตอนนั้นเรามาก็ 19.00 น.แหละ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องมาจองก่อน 16.00 น. แล้วเจ้าหน้าที่ก็แนะนำพร้อมทำหน้าเจ้าเล่ห์ประมาณว่า
แต่มีห้องพักบนแพ คืนละ 1000 บาท เอาไหม เราก็โอเค
พอมาถึง แพกิ่งไผ่อะ เหมือนจะดีแหะ
ถึงเวลานอนปุ๊ป เราก็นอนกันอย่างสบายใจ ห้องเรานอน 3 ห้องพ่อนอน 2 คนกับแม่ แต่ว่านอนแยกห้องเหมือนนอนห้องเดียวกันเลยฮะพี่น้อง
ใช้ไม้ไผ่กั้นบางๆอันเดียวเนี่ยแหละ

แต่พอถึงเวลานอนช่วงเวลาหฤหรรษ์ก็เกิดขึ้นพร้อมกับเกิดเหตุการณ์เจ้าของเขาปิดเครื่องปั่นไฟ
ทำให้เราต้องทนกับการนอนร้อนหลายๆๆชั่วโมงมากๆ
ร้อนขนาดเหงื่อตกเลยนะ..
แย่วุ้ย
พอมาตอนเช้า 6 โมงเช้า ฉันตื่นอาบน้ำเลยขอบอกกกกก

มานั่งชมวิวสักพักบรรยากาศแบบว่าแหล่มมาก มีฝรั่งนุ่งบิกินี่ขาวววววสวยยย เยอะแยะ กระโดดลงจากแพ มาปล่อยตัวให้ไหลไปตามน้ำ

นั่งคุยกับหุ้นส่วนชีวิตริมน้ำคุยถึงบริษัทที่กำลังจะเปิด เอาขาแตะน้ำให้เขานอนหนุนตัก .. โรแมนติก แต่คุยเรื่องเครียดๆ..
สรุปค่าอาหารมหาโหด แต่ว่าถ้าหากเรามีวัตถุดิบอะไรมาเขาก็ไม่คิดค่าทำนะ มากัน 5 คนแล้วค่าอาหารสรุปทั้งหมดอยู่ที่ 870 บาท
ให้ไป 900 บาท ทอนมา 20 บาท เอ่อ ให้วิชาอะไรคำนวณฟะเนี่ย
ระหว่างทางนี่ก็เอาหนังสือชื่อว่า ทำสิ่งที่รักแล้วรุ่งจากผู้เขียน บัณฑิต อึ้งรังษี ซึ่งเราติดตามทุกเล่มเลยด้วยซ้ำละ
โทรศัพท์เรามีประโยชน์มากในเดินทางรอบนี้ ทั้ง twitter,facebook,e-mail แล้วก็ค้นพบวิธีการทำการตลาดด้วย e-mail marketing นี่ทำให้ธุรกิจ
ดีๆดูแย่ลงไปมากจริงๆ อีก 8 เดือนกำลังจะมี office ในเขตกรุงเทพอะ อิอิ เมืองเด็กบ้านนอกมะ

ขณะนี้ 12.12 น. เมษายน 2553 กำลังจะไปเล่นน้ำเดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที

ไปเล่นที่ตาน้ำน้ำน้อย คนก็น้อยฮาๆ แล้วก็กลับมาแวะไปให้กำลังใจเสื้อแดง พร้อมทหารอาวุธครบมือ อืม ชนะแต่กับคนไทยแหละ เคยรบ
ชนะไหมอะ

If you like this post, please share it!
Digg it StumbleUpon del.icio.us Google Yahoo! reddit

No Response to "อุทยานแห่งชาติไทรโยคใหญ่"