เรื่องเงินๆทองๆ

0 ความคิดเห็น
หลังจากได้เริ่มเรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง แล้วก็มาถึงสิ่้งที่สำคัญต่อชีวิตจริงๆในช่วงความคิดที่ 21 ตอนนี้คือการเงิน ครอบครัวและคนรัก
ทำไมถึงคิดว่าสำคัญนะหรือ...
การเงิน ทำไมไม่เป็นการงาน คนทั่วไปทำงานเพื่อให้ได้เงิน..แต่เราเลือกที่จะทำเงินเพื่อให้ได้เงิน หรือง่ายๆคือให้เงินทำงานให้ต่างหาก
ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบการรับงานแล้วมีแบ่งออกไปตามสาย แล้วเราก็ได้เงินคนทำงานก็ได้เงิน
อย่างนี้ไม่เรียกว่าเราหาเงินได้ตลอด 24 ชม.เหรอ เช่น งาน xx เรารับมาในราคา yy บาท ส่งต่อในราคา zz บาท
เรามีหน้าที่ดูแลควบคุมเหนื่อยน้อยกว่า แต่ปวดหัวมากกว่า
แต่เรื่องของเรื่องคือเงินที่ได้ไม่ได้มาจาก yy-zz = เงินที่เราได้เท่านั้น เราอาจจะมีงาน aa-bb = เงินที่เราได้อยู่ด้วย
สมมุติว่าในเวลา 1 วัน นาย Z และ นาย U ทำงานให้เรา ได้เงินไปคนละจำนวน ooooo บาท ภายในเวลา 24 ชม.
แต่ว่าที่เราได้นั้นมันเป็นจำนวนเงินใกล้เคียงเลยละ..กับที่ทั้งสองคนได้
โอเค!! จำนวนเงินไม่แตกต่างกันมากแล้วเราได้อะไรละ
เราได้สิ เท่ากับว่า เวลา 24 ชั่วโมงเราหาเงินได้เท่ากับคนอื่นต้องใช้เวลาหา 48 ชม.
แล้วถ้าเราไม่มีงานแค่นี้ละ แล้วถ้าเรามีส่วนต่างมากกว่านี้ละ เห็นอะไรไหม !!!

แค่คิดต่าง ผลตอบแทนก็ต่างกันแล้วคะ

If you like this post, please share it!
Digg it StumbleUpon del.icio.us Google Yahoo! reddit

No Response to "เรื่องเงินๆทองๆ"

แสดงความคิดเห็น