สมบูรณ์ที่สุด เพียบพร้อมที่สุด

0 ความคิดเห็น
สมบูรณ์ที่สุด เพียบพร้อมที่สุด
ตอนนี้เป็นช่วงที่มีความสุขที่สุดในชีวิต
สมบูรณ์ด้วยคนที่เรารัก
ด้วยคนที่รักเรา
มีคนรักมีแฟนที่ดีมากๆ
มีคนรักที่เรารักเขามากๆ อยากอยู่กับเขาตลอดชีวิต
แต่เวลาเจอคนหุ่นดี หน้าตาดีก็อีกเรื่อง ฮาๆ..
แต่ว่าเราก็ชอบทำให้แฟนเราเสียใจบ่อยๆ
แต่แฟนเราก็แบบว่าขี้งุงิ เราไม่ชอบไง
ชอบคนแบบว่าพูดจาอ่อนหวานอะไรแบบนั้น
เรื่องครอบครัว โชคดีมากและค
ทำบุญมาดีๆมากๆ ถึงได้เกิดมาในครอบครัวนี้
ตั้งแต่เล็กจนโตถึงขั้นหาเงินใช้ได้เองแล้ว
ก็ยังได้ทุกสิ่งที่ปรารถนาทุกๆอย่าง
ไม่ว่าสิ่งนั้นจะต้องแลกมาด้วยเงินตราเท่าไหร่
หลายๆคนเห็นพ่อแม่ ปู่ย่าอา เลี้ยงกันแบบนี้อาจจะคิดว่าโตขึ้นเนี่ย
ต้องเป็นเด็กนิสัยเสีย เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อแน่ๆเลย
กว่าจะโตมาได้นี่ก็แบบมีปัญหาเยอะมากแหะ
เรียกได้ว่า กว่าจะโตมาที่ครอบครัวเหนื่อยเลย
จนมาเจอกับคนรักนี่แหละ ถึงเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาได้
(ต้องขอบคุณอีกสักที)
จากมุมมองที่คนอื่นคนต้องเสียคนแน่ๆกลายเป็น
"เฮ้ย ไอ้นี่อายุแค่นี้หาเงินได้เก่งจัง"
ก็โอเคเคลียร์ตัวเองจบกับเรื่องความที่อื่นมองไปละ ว่าจะเสียคนงั้นงี้
หุๆ..ขอบอก เค้าทำงานวันละ 2 ชม. ได้รับผลตอบแทนเท่าลูกหลานตัวเอง ทำงานทุกวัน ทั้งเดือนนะเฟ้ย ฮุๆ
จากมุมมองที่คนคิดว่าต้องเป็นคนฟุ่มเฟือยแน่ๆ...
ผิดคาดไปเลย เราเองต่างหากละที่ใช้เท่าที่จำเป็นเช่น (ลงทุน,ลงเรียน) อะไรพวกนี้
มือถือกว่าจะเปลี่่ยนแต่ละทีนะ.. แบบให้มันพังจริงๆจังหรือทำให้รำคาญมากๆก่อนเช่น วางสายเองอัติโนมัติ
ไม่เคยแคร์ยี่ห้อ ไม่เคยแคร์คนมอง ไม่เคยแคร์ว่าจะรู้สึกว่าเราจนหรือเปล่า
กลับรู้สึกดีด้วยซ้ำที่มองว่าเราจน .. ใช่สิก็เราไม่แคร์
ไม่ได้มองว่าคนจนโง่ น่ารักเกียจหรืออะไรเลย..เรามองว่าเค้าต้องปรับทัศนคติที่มีต่อเงินซะก่อน แล้วเงินจะเข้ามาเอง
หรือเลิกคิดว่าทำงานหนักแล้วรวยได้แล้ว มิเช่นนั้น ขณะนี้อาจจะเห็นควายนั่งมายบัคก็ได้ เพราะควายทำงานหนักมาก

เราไม่เรียกร้องอะไร ไม่ร้องขอ ไม่ทะเยอะทะยาน เพราะเรารู้ อยากได้เมื่อไหร่ก็ได้ พร้อมที่จะซื้อ พร้อมอยู่แล้ว
ไม่ใช่คนมีปัญหาเรื่องเงิน

แต่ด้วยนิสัยนี่...เงิน =ลงทุน จะได้ผลลัพธ์ งอกเงย ไง คือเงินไม่มีจบ
เพราะฉะนั้น กับข้าวมือหรูไว้ทานกับครอบครัวเท่านั้น เสื้อผ้าไม่ซื้อมียี่ห้อแต่ซื้อที่ใส่แล้วสบาย เท่านั้น มือถือเอาที่เล่น internet แล้วเช็คเมล์ได้เท่านั้น
แค่นี้จริงๆ

ส่วนรถ ก็เอาไว้ขับคล่องๆกว่านี้จะซื้อเมื่อไหร่ก็ซื้อได้

ชีวิตมีความสุขมากๆเลยแหะ .. แบบว่าไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้แล้ว

เรียนให้จบปริญญาเอก
ไปอยู่ต่างจังหวัด พร้อมครอบครัวและคนรัก
มีรายได้เดือนละ 100,000 บาท เลี้ยงทั้งครอบครัวได้ให้เขาอยู่สบายๆ
พอแล้วจริงๆ

เขียนบล็อคแบบมีความสุขจริงๆนะวันนี้

If you like this post, please share it!
Digg it StumbleUpon del.icio.us Google Yahoo! reddit

No Response to "สมบูรณ์ที่สุด เพียบพร้อมที่สุด"

แสดงความคิดเห็น